Chăm sóc da mụn tại nhà - chuyên chăm sóc da mụn hiệu quả

Trang Chuyên Chia sẻ kinh nghiệm tiếp thị SPA. Nơi hàng ngàn spa đã bắt đầu .

Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Trị mụn trứng cá cực kì hiệu quả với rau má

Mụn trứng cá là một trong những nỗi kinh hoàng đối với nhiều chị em phụ nữ. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây tâm lý mất tự tin, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, bạn phải chăm sóc da đúng cách với da mụn. Bài viết xin giới thiệu với các bạn bí quyết trị mụn trứng cá cực đơn giản với cách chăm sóc da từ rau má.
Rau má giúp các mô tái tạo nhanh chóng, giảm sự tổn thương do mụn
Rau má hay tích tuyết thảo là một loại cây thân thảo có nguồn gốc Australia, các đảo Thái Bình Dương, New Guinea, Melanesia, Malesia và châu Á. Rau má là loại thực phẩm rất quen thuộc trong đời sống thường ngày của mỗi người, có tác dụng chăm sóc da, dưỡng ẩm cho da, chăm sóc da giúp làm chậm sự lão hóa, giúp cải thiện tuần hoàn và cải thiện trí nhớ.

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy hoạt chất của rau má là những Saponin (Axit Asiatic, Axit brahmic) có tác dụng chăm sóc da giúp các mô liên kết tái tạo nhanh chóng làm tổn thương mau lành và lên da non, giúp trị mụn hiệu quả.

Để trị mụn trứng cá bằng chăm sóc da từ rau má bạn có thể làm theo cách đơn giản sau:

Nguyên liệu:

- Lấy 50g rau má

- 50g lá gấc

Cách làm:

Rửa sạch, giã nhỏ, trộn đều cùng một ít muối, sau đó đem đắp vào vị trí có mụn. Rau má dùng để chăm sóc da mụn rất tốt và an toàn.
Đắp mặt nạ rau má rất an toàn cho da
Bạn cũng nên kết hợp uống nước ép rau má bên cạnh việc đắp mặt nạ để chăm sóc da từ bên trong lẫn bên ngoài và giúp tăng hiệu quả điều trị. Mỗi người có thể dùng từ 30 g đến 40 g rau má tươi trong một ngày. Lá rau má mua về rửa sạch, giã hoặc xay nát. Cho thêm một ít nước vào, vắt và lọc bỏ xác. Cũng có thể cho thêm vào một ít đường cho dễ uống.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da thiên nhiên luôn cần có thời gian để da phục hồi, nếu muốn tác dụng nhanh chóng hơn, bạn có thể tìm đến các loại kem trị mụn, hoặc phối hợp cả 2 phương pháp. Chúc bạn sớm có một làn da sạch mụn trứng cá.

Nguồn: cachchamsocdadep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét