Chăm sóc da mụn tại nhà - chuyên chăm sóc da mụn hiệu quả

Trang Chuyên Chia sẻ kinh nghiệm tiếp thị SPA. Nơi hàng ngàn spa đã bắt đầu .

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Trị mụn đơn giản với muối biển

Muối biển được sử dụng như một chất kháng viêm mạnh giúp diệt các nhân mụn nằm sâu bên trong da, chữa lành các mô bị tổn thương và xua tan những đốm mụn trên da hiệu quả.

Bên cạnh công dụng sát khuẩn diệt mụn, muối biển còn được dùng để tẩy tế bào da chết đem đến làn da trắng mịn và săn chắc.

Massage mặt bằng muối biển trị mụn

Sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng tinh thể muối biển hòa thêm chút nước và xoa lên mặt. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút cho các tinh thể muối rơi xuống dần và rửa mặt lại với nước ấm. Cách này làm này rất hiệu quả để trị các loại mụn, đặc biệt là trị mụn trứng cá.
Muối biển chứa lượng khoáng chất rất lớn
Tắm nước muối

Tắm nước muối vừa là phương pháp massage thư giãn toàn thân, đồng thời giúp giảm mụn ở những vùng da khó chăm sóc như mụn lưng, gáy, mông. Trong khi ngâm mình trong bồn nước muối ấm, bạn có thể hòa thêm vào giọt tinh dầu thơm để bổ sung độ ẩm cho da và tạo tinh thần sảng khoảng khi tắm.

Rửa mặt bằng nước muối

Bạn lấy một muỗng muối cho vào thau nước ấm nhỏ, hoàn tan muối này và dùng bông gòn nhúng vào nước muối chấm nhẹ lên mặt, chú ý những vùng da nhiều mụn. Chấm và massage nhẹ nhàng trong 30 giây, và rửa mặt lại với nước ấm. Với Phương pháp này bạn cần làm nhanh, không để muối quá lâu trên mặt có thể bị kích ứng da.

Phương pháp rửa mặt bằng nước muối đặc biệt hiệu quả với những người có làn da nhờn, lỗ chân lông to. Muối sẽ lấy đi những bã nhờn và bụi bẩn trên da, khống chế sự tiết mồ hôi và thu nhỏ lỗ chân lông. Còn những bạn thuộc da nhạy cảm thì không nên theo cách này, mà vẫn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt thông thường.
Da giảm nhờn, săn chắc với muối biển
Một số công dụng làm đẹp khác của muối

Mượt tóc: lấy 1 muỗng muối nhỏ pha vào một bình xịt tóc với lượng nước khoảng 200ml. Lắc đều bình cho muối tan hoàn toàn, dùng nước muối này xịt lên tóc ướt và để khô tự nhiên.

Làm trắng răng

Trộn một phần muối biển với một phần bộ baking soda. Sử dụng hỗn hợp này súc miệng có tác dụng kháng khuẩn, khỏe nứu, giảm hôi miệng và làm trắng răng tự nhiên.

Giảm sưng bọng mắt

Hòa 1 thìa muối biển vào một ly nước nóng và ngâm miếng bông gòn vào dung dịch. Sau đó, đặt miếng bông gòn lên phần bọng mắt đang bị sưng, để nguyên trong vòng 5-10 phút, hơi nóng tác dụng với muối biển sẽ giúp bọng mắt giảm sưng đáng kể.

Nguồn: phunukieuviet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét